ศาลสั่งจำคุก 6 ปี "ไอซ์ รักชนก" ปมโพสต์ข้อความหมิ่นสถาบันฯ ไม่รอลงอาญา

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 13 ธันวาคม 2566 ที่ห้องพิจารณา 807 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีหมิ่นสถาบันหมายเลขดำ อ.683/2565 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา10 เป็นโจทก์ฟ้อง "น.ส.รักชนก ศรีนอก"หรือ "ไอซ์" สส.กทม.พรรคก้าวไกล เป็นจำเลยในความผิดฐาน ดูหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และพ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับ คอมพิวเตอร์พ.ศ.2550 มาตรา 3 และมาตรา 14

เปิดทรัพย์สิน “ไอซ์ รักชนก” สส.ก้าวไกล โสด-สวย-รวย 5.8 ล้าน

‘ไอซ์ รักชนก’ ขอโทษ ปมนั่งยกขาในสภาฯ พร้อมปรับปรุงตัว

กรณีเมื่อระหว่างวันที่ 18 กรกฎาคมถึงวันที่9 สิงหาคม 64 จำเลยได้บังอาจดูหมิ่น แสดงความอาฆาตมาดร้ายต่อสถาบัน ด้วยการใช้บัญชีทวิตเตอร์ ไอซ์ หรือ@nanaicezโพสต์ ข้อความเกี่ยวกับการจัดสรรวัคซีน อันเป็นความผิดตามกฎหมาย ซึ่งจำเลยให้การปฏิเสธ

โดยในวันนี้ น.ส.รักชนก จำเลยเดินทางมาศาล มีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล นำทีม สส.พรรคก้าวไกล เดินทางมาที่ศาลอาญา

โดย นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะทนายความ เปิดเผยก่อนเข้ารับฟังคำพิพากษาว่า หากคำพิพากษาออกมาไม่เป็นผลดี ก็จะเข้าสู่กระบวนการประกันตัว ซึ่งคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหา และที่ผ่านมาก็ได้มีการต่อสู้คดีมาอย่างเต็มที่

เลือกตั้ง 2566 : "ไอซ์ รักชนก" ขอโทษ "ชัชชาติ" ปมเรียกร้องยกเว้นชุดลูกเสือ – เนตรนารี

"ไอซ์ รักชนก" ส่งจดหมายเปิดผนึก 30 รร. ขอยกเว้นแต่งชุดลูกเสือ-เนตรนารี

ขณะที่ น.ส. รักชนกเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้มีการยื่นคำร้องเลื่อนฟังคำพิพากษา เนื่องจากวันนี้เป็นวันแรกของการเปิดสมัยประชุมสภา แต่ศาลไม่อนุญาต โดยตนมั่นใจในพยานหลักฐาน และคิดว่าหากเป็นไปตามข้อต่อสู้ก็มีโอกาสที่จะชนะคดีคำพูดจาก สล็อตออนไลน์

โดยศาลพิจารณาเเล้วเห็นว่าการกระทำของจำเลยเป็นกระทำผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา112 เเละ พรบ.คอมพิวเตอร์ให้ลงโทษบทหนักสุดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา112 การกระทำเป็นความผิดหลายกรรมต่างกันลงโทษกรรมละ3ปี รวมจำคุก6 ปี

ภายหลังฟังคำพิพากษาน.ส. รักชนก ยังมีสีหน้ายิ้มเเย้มเเละถูกพาไปห้องควบคุมตัว โดยนายชัยธวัช กล่าวว่าจะใช้ตำเเหน่งยื่นประกัน น.ส. รักชนก ทันที

 ศาลสั่งจำคุก 6 ปี "ไอซ์ รักชนก" ปมโพสต์ข้อความหมิ่นสถาบันฯ ไม่รอลงอาญา

หลุดแชทเด็ก 17 ปี เรียกเพื่อนมารับหลังรู้ตัวถูก “สมรักษ์” พามาโรงแรม

ศาลสั่งจำคุก 6 ปี "ไอซ์ รักชนก" ปมโพสต์ข้อความหมิ่นสถาบันฯ ไม่รอลงอาญา

ซูเปอร์คอม ทำนายแชมป์พรีเมียร์ลีกมีการเปลี่ยนมือ